Tuesday, November 9, 2010

Nakakamiss...

BADMINTON

Hindi magaling si empi sa larong badminton pero marunong siya at kaya ka niyang talunin. haha! joke lang!. Last year, may nakakalaro siya almost every weekend kaso ngayon wala na. Kaya, namimiss na niya ang maglaro ng badminton. :)
BOWLING



First time niyang maglaro ng bowling this year lang yata. Got 150 points. Pero hindi na masama para sa baguhan sa bowling. :) Thanks to his kuya kuyahan. He invited empi (2 weeks ago) to play bowling again. Kaso lang hindi nakapunta dahil nakatulog si empi noong araw na iyon. Looking forward na makapaglaro ulit. :D

SAUNA

Isang blogger (kaso di na siya updated ngayon sa blog busy na yata masyado sa buhay) ang nag-aya kay empi na mag-sauna at magpa-massage. First time ring mag-sauna. At first, nahiya siya kasi maghuhubad pala. Lol! Makikita si manoy, hindi sanay na may makakitang iba. Lol! After mag-sauna, nagpa-massage. Sarap ng feeling, ang gaan sa pakiramdam. Hmmm... ma-try nga ulit.

SUNSET
Nag-photo-photography-han daw si empi at ang paborito subjet ay si Sunset. Kuha yan noong nagbakasyon si empi sa probinsya nila. Namiss na ang moment na ganyan oh. Maglalakad lakad sa dalampasigan habang tinitignan si Sunset.

Kwarto ni Empi


Actually, hindi talaga kwarto ni empi yan... ang kwarto niya ay sa kabila pa malapit sa kalsada pero noong nagbakasyon siya sa probinsya nila mas pinili niya dyan. Bakit? Dahil malapit siya sa dagat... maririnig mo ang hampas ng alon mula dalampasigan at malalanghap mo ang sariwang hangin mula sa karagatan. Nakakamiss...

BAHAY NI LOLA

Sa bahay na ito lumaki si empi kasama ang lola niya at ang pinsan niyang maldita. Tatlo lang sila noon sa bahay na 'yan pero hindi naman nakakatakot. Sabi nila, may kung anu ano silang naririnig sa loob ng bahay ni lola pero wala naman e. Guni guni lang nila yon. Naranasan kaya ni empi na mag-isa lang dyan buong gabi.
Kay lola lumaki si empi, si lola ang nagdisiplina. Si lola ay istrikto. Bawal ito, bawal yan. Sa bahay na ito, natutong magtrabaho si empi. Dahil kinalakihan na walang magulang at mga kapatid sa paligid nagiging independent si empi. 9 years old palang si empi ay natuto na sa halos lahat ng gawain...
Nakakamiss ang bahay na yan...
Mga ilang hakbang mo lamang mula sa likod ng bahay na iyan ay dagat na. Kaya kahit anong oras ay pwede kang maligo. Libreng libre. walang bayad. Pwede ka pang tumambay sa gabi dyan. :)
Sa bahay na iyan din natutong manood ng ex-rated si empi at natutong mag toottttt. Lol! :D
Plano niyang umuwi next year. Sana nga makauwi... gusto mong sumama? may pamasahe ka? sama na.... lol! joke lang... :)







38 comments:

  1. tara laro tayo badminton na miss ko na rin yun... pati yung bowling.. yung sauna di ko panatry yun eh,,
    i love that sunset shoot ganda :D
    bahay ni lola... for sure naman walang multo dian di ba hehe :D

    ReplyDelete
  2. sama akoh... sasama mo akoh? tayo lang... lol... badminton lavet... i remember when i was in hs here na beat namen nung asian friend ko ung 2 puti... we were like d champion in dat class... sa badminton lang ha... feeling... lol... bowling lavet den... not as gud as others pero nakakastrike at spare naman paminsan minsan... sumtimes strike den sa kanal... massage never but i heard masarap... maybe by next year... i think i deserve to pamper myself naman... sama ka? lol... nd sunset... its so nice to watch sunset... bihira kme magkaabutan... pag nagkikita kme eh tuwang tuwa akoh.... yah i saw dat pix ur lola's haus na kc u posted dat last time devah... nd hangcool naman by d water... i luv d look at d water... very relaxing for me... look lang talagah kc sori nemen cant swim eh...haha... natawa nemen ako sa una mong natutunan mo sa haus nang lola moh... ayos... lol...so yeah... naaliw lang po magkoment... later dude nd nite nite.. Godbless!

    ReplyDelete
  3. for sure ilan palang yan sa mga namimis mo tama ba?

    Yari ka pagnabasa ni lola itong blog mo (as if naman mababasa nga nyahaha) dinisiplina ka nya at tinuruan ng mga mabubuting bagay pero hindi nya tinuro sau ang manood ng x-rated film at mag toottt!nyahahaha. Adik.

    :D peace out!

    ReplyDelete
  4. yeeehhh.. badminton tayo at bowling mp.. college pa ata ako huling nakapaglaro ng bowling :(

    ReplyDelete
  5. Ay, ako rin MP, miss ko na mag-badminton. Medyo matagal na rin akong hindi nakakapaglaro niyan. Di ko pa na-experience mag-bowling at mag-sauna. Wala kasing sauna sa bundok eh hehehe.

    Ganda naman ng house ng lola mo. By the way, saan probinsya ninyo? (para naman alam namin kung mga magkano ang iipunin hahaha!)

    ReplyDelete
  6. I recommend WENSHA in Roxas Blvd.

    San ba province mo? mukhang magada ah, may beach! sarap nun!!!

    Na-miss ko tuloy ang lola ko... Kami nalang dumadalaw sa kanya every Sunday, ayoko naman na cya pa dumalaw sa amin... hehehe!!!

    ReplyDelete
  7. kami din, sa bahay ng lola lumaki kasama ang pinsang maldita pa sa maldita. sa bowling magkaksundo tayo kaso kinakalawang na ko hahaha

    ReplyDelete
  8. Badminton, sarap laruin nyan pagpapawisan ka talaga ng todo. Bowling, matagal na rin ako hindi nakakapaglaro nyan...nawala na kasi bowlingan sa sm north edsa.

    Ganda nman ng kwarto sa bahay ng lola mo...malapit sa dagat, sarap cguro matulog dyan parekoy...

    ReplyDelete
  9. love ko rin ang badminton PE ko yan noong college. masarap kasi laruin.at ang bowling wow. di ako magaling basta maruong lang. ok na yon. yong sauna ok yan para matunaw ang extra fat at the best ang massage. wow sa pinas lang meron niyan wla dito sa UAE.
    naninibago ako sa bago mong name empi.
    ngayon lang ako nakaka dalaw sa mga blogs na i followed dhil sa aksidente.

    ReplyDelete
  10. gusto kong magpamasahe. tara samahan mo ako. kaya siguro sumasakit na ang balakang ko sa trabaho.

    ReplyDelete
  11. @ AXL: Hahaha.Tara laro tayo ang matalo manlilibre. As if naman na magaling ako noh. Lol! Walang multo dyan bro.

    ReplyDelete
  12. @ DHIANZ: Naks! Sasama ka from US to Mindanao? Grabe dami mong pera… lol! Napahaba ang komento mo ah. Salamat te. Nite! 

    ReplyDelete
  13. @ ZEB: Tama! Ilan pa lang yan sa mga namimis ko.  Hahaha. Buti na lang walang PC sa bahay naming sa probinsya. Lol!

    ReplyDelete
  14. @ MD: Tara! Tara! Laro na tayo. 

    ReplyDelete
  15. @ MS. N: Wow. Bundok? Sarap siguro dyan.  Mindanao po Ms. N. 

    ReplyDelete
  16. @ PINOY: Nasa Mindanao ang probinsya ko bro. :)

    ReplyDelete
  17. @ mots: ser, tara bowling na tayo. Hehehe!

    ReplyDelete
  18. @ CHINGOY: Oh, ikaw din pala… hehehe batang lola nga tayo kung ganun. :)

    ReplyDelete
  19. @ DIAMOND: Hehehe. Sanayin mo na bro, si empi na to. Haha! Hope you’re fine now!

    ReplyDelete
  20. @ JIN: Kuya, sa don Antonio lang yon. Puntahan mo na.

    ReplyDelete
  21. @ MOKS: Oo nga… sarap after maglaro… parang ang gaan sa pakiramdam pag pinagpawisan ka ng husto. Meron ng bowlingan ngayon sa sm – annex. Try mo doon. :)
    Yup. Sarap talaga matulog. Namimis ko na nga. Hays!

    ReplyDelete
  22. may talent ako ng onti sa bowling, tumu 200 minsan ehehhe, haven't tried badminton, i read somewhere mas malakas daw magpapayat yan kesa tennis :P

    ReplyDelete
  23. @ SOLTERO: Oo...pumayat ako noon. :)

    ReplyDelete
  24. Naku, badminton. yan ang larong never ko natutunan. feeling ko butas lagi ang raketa. Parang ang saya ng buhay mo, napaisip tuloy ako, wala man lang ako mamiss kasi wala ako ni isa sa mga nabanggit mo. wahaha.

    Tanong, ung bahay ni lola malapit sa dagat? wow ang sosyal, rest house kung rest house. lol pabakasyon naman kami dyan! :P

    ReplyDelete
  25. Di ako marunong mag bowling..pero badminton magaling ako...joke!

    Sasama ako sa AYAW o GUSTO mo.

    ReplyDelete
  26. @ Thoughts: lol! Rest house daw oh... hindi kaya!

    ReplyDelete
  27. @ MB: Maghanda ka ng pamasahe mo. lol! Walang ng libre ngayon. Haha!

    ReplyDelete
  28. Wow, Mindanao! Tamang-tama, marami pa akong gustong i-explore dyan hehehe.

    ReplyDelete
  29. Ms. N,

    Wow! Talaga... ako wala pang napuntahan ni isa sa mindanao. :)

    ReplyDelete
  30. hahaha i love bowling nakakalaki ng braso hehehe...

    ReplyDelete
  31. Jag, oo nga nagpapamasel... lol! :D

    ReplyDelete
  32. Miss ko na yang sunset! Ang tagal ko nang hindi nakakakita huhuhu.

    ReplyDelete
  33. Tara Liga na!

    Badminton. Namimiss ko rin yan. Sa sobrang namissmiss ko, hindi ko na alam paano humawak ng raketa. Last tira ko 5 yrs ago na. :D

    Bowling. Magaling din ako dyan. Magaling akong mag-kanal. Hehe. Set kayo. Bowling bowlingan tayo. Game? :D

    Blogger Sportsfest. Sana meron nito. hehehe

    Sauna + Massage. Hindi ko pa natry. Kailangang kailangan ko to ngayong Overcharged na ko sa stress. *Mukhang hindi rin ako sanay may makakita kay *tut-tut* hehe Saan meron nito? Tara try natin ulit.

    Sunset. Naks naman! ganda ng kuha. Inggit naman ako sa dagat nyo. Saan to? bat di mo kami sinama?

    Kwarto. Oo na. malapit sa dagat. Tapos. Mainggit pa eh... hehe :D

    Bahay ni Lola. HIndi ako laki sa lola. Kaya inggit ako sa mga close sa lolo't lola nila. :)

    Sabi nila sumpungin daw mga laki sa Lola? tama ba yun?:D

    "Sa bahay na iyan din natutong manood ng ex-rated si empi at natutong mag toottttt. Lol! :D"
    LOL talaga to... galing mo bro, nalusutan mo ang pagiging istrikto ni lola... hahaha

    Sama mo kami minsa... :D

    ReplyDelete
  34. @ JUNO: Ang haba ng comment mo bro ah. lol!

    Aba! Aba! Magkakasundo tayo nyan... may alam na akong lap pool. sa may amoranto daw. ang problema lang hindi ko alam kung paano pumunta at saang location yon. lol!

    Badminton? wow! ayos kung sakali makaka badminton buddy kita. lol!

    sumpungin? tumpak. lol!

    sasama? handa ka ng pamasahe mo. :D

    ReplyDelete

1......2............3.....


SMILEEEEE!!!!! :D