Saturday, October 2, 2010

Eksena 102

Ang mga pangyayari o eksena na mababasa mo sa mga sumusunod ay hango sa pangyayari nitong mga nagdaang araw.

Sa tindihan...

si empi ay bumibili ng softdrink...biglang may nagtanong:

Girl1: Kuya, kaanu-ano mo si Uma?
Empi: Ha? Sino daw?
Girl2: Si Uma daw po yong sa PBB dati..
Empi: Bakit mo naman natanong?
Girl1: Kahawig mo kasi kuya e.
Empi: Ngek! Nambola ka pa Eneng!

***pagdating ko ng bahay tumingin ako sa salamin... at sabi ko, hindi ko naman talaga kahawig yon ah... hmmm...

Sa opisina...

Binisita si officemate ni MedRep...

Gaysha: Hi, kuya paayos mo naman 'tong unit ko... hindi kasi ako makapag-sync e.
Officemate: Ano na naman ba kasing ginawa mo dito... nag-fb ka na naman siguro dito no!
Gaysha: Excuse me, Kuya! Di ko ginagamit sa FB yan no... (sabay lingon kay empi) Hi Marco...

(lumapit at nakipagbeso-beso sa kin....)
Gaysha: P********* ka marco! Ang bango mo! Ang sarap mo! I-date mo nga ako, kahit one time lang... kahit ako na gagastos!
Officemate: Pag ikaw pinatulan niyan...
Gaysha: E di mas mabuti... ano Marco?
Officemate: Solve ka dyan... mabalbon yan!
Empi: Gago ka Rey!
Gaysha: I-date mo na ako... papatikim ko sayo ang pinakamasarap....blah blah blah....

***wag na ituloy masyado ng bulgar kung itutuloy ko pa ang sinasabi niya. Hehehe! anyway, sanay na ako sa Gaysha kasi everytime pupunta ng office yon... makipagbeso-beso siya o kaya hahalik sa noo namin. Pero ewan ko lang kung may pagnanasa sa kin yon! LOL

Sa Department Store...

SaleLady: Sir, anong hanap niyo?
Empi: Ikaw!
SaleLady: Ho? Ano, Sir?
Empi: Ikaw, ikaw ang hinahanap ko!
SaleLady: *Tumatawa* Sir, talaga!
Empi: *big grin*

***Natawa din ako sa ginawa kong ito.... ewan ko ba at bakit bigla kong binitiwan ang mga katagang yon. LOL

22 comments:

  1. abah feeling wafu si fafa marco... hwag moh idate! jejealous akoh.. ahehhe.. lolz... sige stay wafu... enjoy ur weekend.. Godbless! -di

    ReplyDelete
  2. Naks.. Iba talaga tayong mga wafu! Hehehe! Habulin ng bading!!! Hehehe IDOL!!!

    ReplyDelete
  3. you're the man!!!! ikaw na talaga kuya! ikaw na! =D

    so swak na swak pala sayo ang expression kong "tira balbon" LOL!

    tanong lang kuya, pwede na ba kitang tawaging UMAEMPI? yiheee! =D

    ReplyDelete
  4. gwapo mo marco sa post mong ito ah. signs of times nga naman.

    guys, pinsan po ni empi si Uma, ayaw lang nya pagkalat, low profile lang po kasi siya

    anu sabi ng saleslady sau? tumawa lang? sana take home mo na rin. joke.

    ReplyDelete
  5. @ DHIANZ: LOL... wak mag selos... number uno ka pa rin. LOL Naks!

    ReplyDelete
  6. @ MOKONG: Hahaha! adik ka pare! LOL

    ReplyDelete
  7. @ RAINBOW: UMAEMPI? Parang ang panget... YOKO! Yong maganda sa pandinig. Revise mo muna yan! LOL

    @ JIN: Hahaha... ipagkalat ba? LOL

    natawa lang yong sales lady. LOL

    ReplyDelete
  8. ako na lang empiii, ako na lang pleaseeee lolzzz nakalimutan ko kung anong pelikula yan, si johnloyd at bea :D

    ReplyDelete
  9. Diba bading si UMA? hmmmm... empi umayos ka..hahaha

    Ikaw na si adonis, saleslady killer ka pala. LOL

    ReplyDelete
  10. Ang Tibay mo Boy! KAw na Balbon..

    Kaw na magaling dumiskarte sa chix.. paturo naman, mahina ako jan eh.. :)

    ReplyDelete
  11. Ang Tibay mo Boy! KAw na Balbon..

    Kaw na magaling dumiskarte sa chix.. paturo naman, mahina ako jan eh.. :)

    ReplyDelete
  12. @ CM: Ano daw pare? di ko alam yon... LOL

    @ MB: Bading ba yon? LOL...

    @ MD: LOL...ikaw na ang mahina... sus! maniwala ako sayo pare! LOL

    ReplyDelete
  13. eh kung ako magyayaya sau eMPty na makipagdate sau papayag ka ba?bahaah adik lng,,,alam ko naman di ka papayag eh ahihi~~

    natwa ako dun sa convo nu ng saleslady..
    feeling ko ha,,feeling lang mukhng kinilig ang saleslady saglit hahaha,,,
    di ka naman gutom yung mga pagkakataong yun?curious lng~~ahihi

    ReplyDelete
  14. bentang benta sa tindera eh. haha IKAW ATE, IKAW!

    ReplyDelete
  15. natawa ko sa comment jan sa taas oh.. bentang-benta ka daw... di na kelangan gumastos ng malaking halaga... isang ngiti lang ni marco boy tunaw na hahahaha

    putek!

    yun lang..

    iba ka!

    iabng level ka na.. subscriber cannot be reached ka na wahahahaha

    ReplyDelete
  16. ikaw din ang hinahanap ko marco,come to me!LOL

    ReplyDelete
  17. @ UNNI: Hahaha.. na-curious! Busog na busog ako noon.

    Tara... date tayo... punta luwas kang Manila. LOL

    ReplyDelete
  18. @ C.C.: Hahaha... bentang-benta ba te?

    @ YANAH: Grabe naman yon isang ngiti lang? tunaw na? LOL adik!

    ReplyDelete

1......2............3.....


SMILEEEEE!!!!! :D