Wednesday, February 24, 2010

Conversation

Bago ang lahat, ako po muna ay bumabati sa lahat ng mga kakilalang blogero't blogera. Kahapon, ako ay nag-halfday sa aking trabaho dahil medyo na-badtrip at biglang sumakit ang aking ulo. Bago ako umuwi ng bahay ay kumain muna ako ng halohalo at pagkatapos ay bumili ng mga kakainin ko sa bahay. Mag-movie marathon sana ako kaso lang ang portable dvd na nadala ko ay ayaw tanggapin ang pirated dvd. tsk! tsk! tsk! badtrip agen!

Hmmm... nasa bahay na ako noon ay nagttxt ako kina (nag-iisip ko kung gagamitin ko ang scientific name na binigay ko sa dalawang tao na nakilala ko sa blogspot. pero wag na lang sa amin na lang yon hehehe!) Yanah at Jin. Walang humpay na kulitan... at tawa! Kahit walang kakwenta kwentang text ay nagdudulot pa rin ng ngiti kahit papaano. hahaha!

Noong gabi iyon, ay katext ko pa rin sila pero syempre dahil night shift si Jin hindi na namin siya makukulit. Ito ngayon, habang nagkukulitan pa rin sa text ay naisip ni Yanah ang isang hmmm parang game... Tanungin ko raw siya at sasagutin niya. Hindi ko alam kung may sense ba ang mga tanong na iyon o kalokohan lang. Kaya ito ngayon ang resulta ng aming conversation kagabi.

1. KUMUSTA NA NGAUN SI YANAH?
si yanah? ok naman sya... she's (she nga ba?! hahaha) doin great..alive and kicking pa naman... teka, sino ba si yanah? hahahaha
2. ANONG NANGYARI SAU NITONG NAGDAANG BUWAN?
wala naman masyadong pangyayari.. bukod sa walang katapusan lipat bahay ( expert na gna ako jan eh), nagtour sa sa mindanao (nyahahahaha), naghanap sa mga nawala, nahanap at naiuwi naman, wala naman masyadong kaganapan...
3. KAMUSTA KA BILANG INA NG MGA ANAK MO?
ok naman.. last time i checked, anak ko pa rin sila at ako pa rin ang nanay nila...base yaqn sa latest sws survey.. bwahahahah...seryusli, ok naman.. i cant say im the best mother but im trying to be "the mother" that they need by being there for them---always---protecting them from the very big bad wolf who always try to take them away from me.
4.ANO ANG MAGAGWA MO BILANG ISANG KAIBIGAN?
napakarami.., pwede akong mambalahura, pwede maging clown, shock absorber, manggulo, mangulit, mandamay ng problems..tulad ng ginagawa ko sayo! nyahahaha
5. SA ANONG BAGAY MO MAIHAHALINTULAD ANG BUHAY MO?
sa isang panulat....i consider myself a writer.. hindi para sa iba... kundi para sa sarili ko at pansarili ko lang talaga... and a writer needs his pen, to express whatever it is na nararamdaman nya. the same way then pen cannot function without its user..(parng walng sense! may masabi lang hahahaha)
6. ANONG GUSTO MO SA TAO MASAYAHIN O SERYOSO?
a bit of both, masama naman ung sobrang masayahin para ka ng sira ulo nun diba? im talking based from experience nyahahaha
7. PINAKAMASAYANG NANGYARI SA BUHAY MO?
ano ba ito slumbook??? utang na loob! wag na wag na magdadagdag ng tanong na what is crush, who's ur first crush, first etc... etc... when i gave birth to my children, those were the happiest days of my life that ill always cherish till the day i die.. (naks! ok, i die now, bye! hahahaha)
8. PINAKA-NAKAKAHIYANG PANGYAYARI SA BUHAY MO?
4th year highschool, galing ako sa library na nasa second floor ng technical building sa school namin, pababa ako, nadulas ung paa ko sa baitang ng hagdan, dere-derecho ako nangudngod ng walang kaeffort-effort sa damuhan. tapos pagtingala ko...andaming stars... mali! nakita ko pala ung college student na crush na crush ko.. super namumula sa pagpipigil ng tawa, hinayupak sya!
9. PAANO ka MAINLAB?
aba malay ko! bakit ako ang tinatanong mo? lumalablayp ba ko???
hmp...nang iinis ka alng eh hmmpppppp at hmmmpppp ulit.. itanong mo na lang yan kay kuya jin or jay tertel at jentot..
10. PAANO MAGMAHAL ANG ISANG YANAH?
pag ako nagmahal? hmmm hindi kulang, hindi rin sapat... sobra-sobra..(naks) i give my all ( bwahahahaha) na halos wala na natitira para sa sarili ko... alam ko malai, pero ganun talaga ako eh nanung magagawa ko?( *insert maalala mo kaya song*) binabaril daw mga martir sa luneta... go! barilin nyo ko.. oh weh ano ba?! (nang away eh hahaha... adiiikkkk lang kase mga tanong! hahaha)
11. ANO ANG PAGKAKAKILALA MO KAY MARCOPAOLO?
naku! eh isa toh sa mga walang katorya-toryang taong nakilala ko.. hahah(joke lang)
a true friend..
effective na adviser mabentang clown (hahaha) wala kang itulak kabigin. bukod kay jentot, isa pa tong kasundo ko sa lahat ng bagay partikular na sa pagkain..
foodtrip kung foodtrip... its been almost a year mula ng maging magkaibigan kami... matagal-tagal na rin..and im really glad na nakilala ko sya..
napakabuting tao.. napakabuting kaibigan... (o ayan ha.. ang ayos ng sagot ko!, ung halo-halo ko uyy! hahahah)
12. 5 YEARS FROM NOW, SAAN O ANO ANG NAKIKITA MO SA SARILI MO?
hmmm mabuti na lang at nahiram ko kay tito boy ung kanyang mahiwagang salamin.. at nakikita ko na masaya akong pinagmamasdan ang mga lupain na nakapalibot sa aking hasyenda LOL.. seriously? wala akong mavisualize.. hanggat hindi ko pa makita ung sarili ko in the present na napirmi sa isang lugar at may katahimikan, alam ko hindi ko pa masasagot tong tanong na to... ayan, tama na tong kalokohan na to! nyahahahaha...

Sana po ay nag-enjoy kayo. Maraming thank you! God Bless! :D
Hahaha... ganon ba ako yanah? hahaha... salamat... sorry ka walang halohalo... na-expired na ako pang-halohalo ko sa inyo. Nag-inarte pa kasi kayo noong sunday. hmp!

8 comments:

  1. mas matutuwa sana kme kung interview w/ marco yan... =)

    to ATE YANAH: ---> do d' same thing.. an interview w/ marco... then blog moh ren.. lolz... ei so nice to see u back po... hu-*hugz* sana kitah kaso kinda sick pa ren baka mahawa kah.. lolz =)

    sige laterz... napadaan lang... Godbless! -di

    p.s. sensya nah wala gano sa katinuan ang komentz koh.. bawi na lang... ingatz ate yanah and marc... next time date uletz kayoh like noon.. haha.. lolz.. later! =)

    ReplyDelete
  2. nasa katinuan ba si yanah nang kinakausap mo nyan markototsus balbonensis.

    ReplyDelete
  3. @ DHIANZ: Hahaha... nag-suggest ka pa talaga e... sana di mabasa ni yanah ang comments mo baka gagawin niya sa kin yan. hmp!

    oy, get well... misyah! :D

    @ JINJIRUKS aka kanotski panoness: binulgar mo ang scientific natin kaya ayan binulgar ko rin. hahaha... palagay, ko nakadroga siya noon kinakausap ko sya. lols.

    thanks kuya sa pagbisita. :D

    @ AMOR: La wenta koments mo... hahaha lang? ano ba! mag effort naman tangski. hahahaha

    ReplyDelete
  4. May pahintulot ba ito ni Yanah? o",)

    ReplyDelete
  5. @ RJ: Yes doc... sya pa nga nag-suggest e. :D

    ReplyDelete
  6. I love this one, it brings the real bloggers to life walang keme.

    ReplyDelete

1......2............3.....


SMILEEEEE!!!!! :D